วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ช้อปปิ้งแบบชิลๆ ตลาดกลางคืน 12 แห่ง ในกรุงเทพ


ช้อปปิ้งชิค & ชิล @ Bangkok Night Market (ททท.)

 กรุงเทพมหานคร...ที่ไม่เคยหลับไหล ร้านค้าต่าง ๆ นอกจากจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชอปปิ้งในเวลากลางวันแล้ว ในช่วงเวลากลางคืน ยังมีตลาดหลายแห่งเปิดให้สามารถเลือกซื้อสินค้าที่ถูกใจ ด้วยบรรยากาศที่แตกต่าง สินค้าหลากหลาย ทั้งอาหาร เสื้อผ้า ของแต่งบ้าน สินค้ามือสอง อุปกรณ์แต่งรถ รวมไปถึงต้นไม้และดอกไม้หายากอีกด้วย

 เอ้า! ถ้าอย่างงั้นก็ไปเดินชิล ๆ เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งในตลาดกลางคืน 12 แห่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร อีกทางเลือกของการจับจ่ายสินค้า โดยเริ่มกันที่...



 ตลาดเยาวราช 

 ถนนเยาวราช กำเนิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นแหล่งชุมชนคนจีน ย่านธุรกิจการค้า การเงิน การธนาคาร และร้านค้าทอง จนได้สมญานามว่าเป็น ถนนสายทองคำ เป็นแหล่งรวมร้านทองคำรูปพรรณเก่าแก่คุณภาพดี ยามค่ำคืนยังเป็นที่รวบรวมสุดยอดร้านอาหารอร่อยหลากหลายร้าน เปิดบริการตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00-23.00 น. และยังเป็นที่ตั้งซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติที่ชาวไทยเชื้อสายจีนในเขตสัมพันธวงศ์ สร้างขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 6 รอบ 




 ตลาดกลางคืน ถนนสีลม
ถนนสีลม ย่านธุรกิจการค้าสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยสำนักงาน ร้านค้า ในช่วงกลางวัน ส่วนในช่วงกลางคืนจะมีการตั้งร้านขายของสองฟากฝั่งถนนทางเดินตลอดแนวถนนสีลม นับเป็นแหล่งจับจ่ายอีกแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยสินค้าหลากหลายชนิด เช่น ของที่ระลึก เสื้อผ้า และยังเป็นที่รู้จักในฐานะของแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีของกรุงเทพฯ สถานบันเทิง และร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดประมาณ 2 ทุ่ม ปิดเวลาประมาณตี 2 นอกจากถนนสีลมแล้วยังมี ซอยพัฒน์พงษ์ เป็นซอยย่อยแยกออกมาจากถนนสีลมซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของชาวต่างชาติ เดิมเป็นสวนกล้วย รกร้าง และครอบครองโดยกองทัพญี่ปุ่น ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง มาจากชื่อตระกูลพัฒน์พงศ์พานิช ซึ่งซื้อที่ดินบริเวณนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2489 สร้างอาคารพาณิชย์ และตัดถนนตั้งชื่อว่า "ซอยพัฒน์พงศ์ 1" ต่อมาในปี พ.ศ. 2511 เริ่มมีไนต์คลับและสถานบันเทิงเปิดมาเพื่อรองรับทหารอเมริกัน ที่มารบในสงครามเวียดนาม และมีชื่อเสียงในช่วง พ.ศ.2515-2535 ปัจจุบันเป็นแหล่งสถานบันเทิง




 สยาม พาราไดซ์ ไนท์บาร์ซาร์ 

 ตลาดนัดกลางกรุงในย่านพระโขนง เปิดดำเนินการเมื่อปลายปี 2553 หลังจากย้ายมาจากสวนลุม ไนท์บาร์ซาร์ ในพื้นที่ 26 ไร่ ริมถนนสุขุมวิท บริเวณซอย 64 หรือตรงข้ามซอย 101 (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ปุณณวิถี) บริหารงานโดยผู้บริหารงานสวนลุมไนซ์บาซาร์ ประกอบด้วยสินค้าหลายหลาย สำหรับนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหา แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ มีทั้ง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งสินค้าของที่ระลึก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งร้านอาหาร ธนาคาร ลานจอดรถยนต์ส่วนตัวและรถทัวร์ เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 10.00 - 24.00 น.




 ตลาดกลางคืน สะพานพุทธ 

 ตลาดสะพานพุทธ อยู่บริเวณรอบ ๆ ตัวสะพานพุทธไปจนถึงสะพานพระปกเกล้า (สะพานตั้งเคียงคู่กัน) ฝั่งพระนคร เป็นตลาดนัดของนักช้อป สินค้าส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่น กางเกงยีนส์ ทั้งของใหม่และสินค้ามือสอง ในช่วงกลางวันสะพานพุทธแห่งนี้จะเป็นท่าเรือข้ามฟาก แต่พอถึงเวลา 18.00 น. ริมฟุตบาทจะกลายเป็นโซนขายของ และยังมีผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ มานั่งรับวาดรูปเหมือนและรูปล้อเลียนอยู่หลายร้าน เปิดบริการทุกวัน อังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 20.00 น. - 01.00 น.




 ตลาดกลางคืน ตลาดรถไฟ 

 ตลาดรถไฟ ตลาดนัดของคนรักความคลาสสิก ตั้งอยู่บริเวณสวนรถไฟ ด้านหลังสวนจตุจักร เป็นตลาดนัดที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของโบราณ รักความคลาสสิค ของมือสอง ของสะสม ของโบราณ นาฬิกา ชั้นไม้ โคมไฟ ของประดับชิ้นเล็ก ๆ อุปกรณ์อะไหล่จักรยาน ซีดีเพลงเก่า ๆ เป็นต้น ภายในตลาดรถไฟ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนคือ โซนด้านนอก เป็นพื้นที่เปิดท้ายขายของ ของกิน ของใช้ ของใหม่ ของมือสอง ของสะสม ของเก่า ของเล่น ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ของโบราณ รถโบราณ จักรยานโบราณ เสื้อผ้า แฟชั่น และต้นไม้ ฯลฯ และโซนด้านใน มีลักษณะเป็นโกดัง ขายเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค ส่วนตรงลานโล่งเป็นที่ขายของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าแนววินเทจ ตุ๊กตาหลากแบบ และสินค้าอื่น ๆ ตลาดรถไฟเปิดให้บริการทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลาประมาณ 14.00 - 24.00 น.




 ตลาดกลางคืน รัชดา ไนท์บาร์ซาร์ 

 ตลาดกลางคืน รัชดา ไนท์บาร์ซาร์ ตั้งอยู่ที่ถนนรัชดาภิเษก ช่วงตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินรัชดาภิเษก จนถึงสถานีลาดพร้าว แหล่งขายสินค้ามือสองสำหรับผู้ชอบการแต่งรถคลาสสิค รวมอะไหล่ โฟล์คเต่า ออสตินมินิ มอเตอร์ไซค์ เวสป้า ฯลฯ รวมไปถึงของโบราณมีคุณค่าน่าสะสม อาทิ เครื่องเล่นแผ่นเสียง แผ่นซีดี นาฬิกา เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับ ฯลฯ เปิดขายสินค้าเฉพาะคืนวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.30 - 02.00 น.





 ตลาดกลางคืน หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง

 ตั้งอยู่ที่ถนนรามคำแหง ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงจนถึงเดอะมอลล์ รามคำแหง แหล่งขายสินค้าแฟชั่น ราคาถูก อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของใช้ต่าง ๆ รวมทั้งชุดนักศึกษา อุปกรณ์ทางการศึกษา หนังสือสำหรับผู้เตรียมสอบเข้าสถาบันต่าง ๆ ในช่วงบ่ายพ่อค้า แม่ค้า จะทยอยเปิดร้านมีทั้งร้านค้าถาวร และร้านแบกะดินที่จะเริ่มเปิดขายกันอย่างคับคั่งในช่วงหัวค่ำ ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00-22.30 น. 




 ตลาดกลางคืน คลองถม 

 ตลาดคลองถม ตั้งอยู่ตลอดถนนมหาจักร ระหว่างถนนเยาวราชกับถนนเจริญกรุง เป็นแหล่งค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ เครื่องเสียง เครื่องเล่นเกมส์ สินค้ามือสอง ประดับยนตร์ต่าง ๆ และสินค้าตามสมัยนิยม เช่น แว่นตา นาฬิกา เครื่องคิดเลข ในราคาถูก ส่วนวรจักรเป็นแหล่งขายอะไหล่รถยนต์ทุกยี่ห้อ และเป็นย่านประดับยนต์ที่เก่าแก่ของกรุงเทพฯ ในช่วงกลางคืนตลาดคลองถมจะเปลี่ยนเป็น "ตลาดไฟฉาย" เปิดขายสินค้าในช่วงบ่ายวันเสาร์ จนถึงเช้าวันอาทิตย์ คลองถมจะเป็นแหล่งรวมสินค้าต่าง ๆ ทั้งมือหนึ่ง มือสอง ของหลุดจำนำ ของเก่า รวมทั้งอาหารและขนมต่าง ๆ บริเวณตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลกลาง ถึงสี่แยกวรจักร เปิดขายสินค้าเวลา 18.00 - 24.00 น. 




 ตลาดกลางคืน ถนนข้าวสาร 

 ถนนข้าวสาร เป็นตรอกขายข้าวสารที่ใหญ่ที่สุดในเขตพระนครในสมัยรัชกาลที่ 6 ข้าวสารจำนวนมากจะถูกขนส่งมาจากฉางข้าวหลวง สะพานช้างโรงสี ริมคลองคูเมืองเดิม หรือปัจจุบันก็คือ คลองหลอด เลียบมาตามแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นที่ท่าเรือบางลำพู เพื่อนำข้าวมาขายให้แก่ชาวบ้านในชุมชนต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ นอกจากนี้ ยังมีถ่านหุงข้าว ของชำ ขายอีกด้วย ต่อมาการค้าขายเจริญขึ้น จึงมีการขยายถนนและชุมชนออกไป ในปี พ.ศ. 2525 มีงานเฉลิมฉลองกรุงเทพฯ ครบรอบ 200 ปี ชาวต่างชาติมาเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก และได้ไปเช่าที่พักอยู่บริเวณถนนข้าวสาร ซึ่งในสมัยนั้นยังไม่มีเกสท์เฮาส์หรือโรงแรมเหมือนในปัจจุบัน ภายหลังจึงได้มีการเปิดเกสท์เฮาส์และโรงแรมราคาประหยัด ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก สถานบันเทิง ตลอดแนวถนนข้าวสาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จนปัจจุบันกลายเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ถนนข้าวสารเริ่มคึกคักในช่วงเวลาประมาณ 15.00 - 02.00 น. ของทุกวัน 





 ตลาดต้นไม้กลางคืน สวนจตุจักร 

 ตั้งอยู่ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร บริเวณโซนขายต้นไม้ เปิดเฉพาะวันอังคารตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึงวันพุธประมาณ 17.00 น. จำหน่ายพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ทั้งไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ยืนต้น ไม้พันธุ์พื้นเมือง ไม้หายาก พืชผักสวนครัว รวมถึงอุปกรณ์แต่งสวน อุปกรณ์ปลูกต้นไม้ ตลาดกลางคืน ถนนสุขุมวิท ซอยนานา ถนนสุขุมวิทและซอยนานา เป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งหนึ่งที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วง เย็นไปจนถึงกลางดึก หลากหลายไปด้วยสินค้านานาชนิด เช่น ของที่ระลึก เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เป็นต้น นอกจากนี้ซอยนานายังเป็นศูนย์รวมของชาวตะวันออกกลางที่นิยมมาพักโรงแรมในซอยนี้ เป็นแหล่งรวมร้านอาหารอินเดีย และอาหารพื้นเมืองของอินเดียอย่างเคบับให้เลือกชิมหลายร้าน เปิดขายสินค้าทุกวันเวลาประมาณ 17.00-22.00 น.

 ตลาดกลางคืน ปากคลองตลาด

 ตลาดกลางคืน ปากคลองตลาด ตั้งอยู่บริเวณถนนจักรเพชร ยาวไปจนถึงถนนมหาราชริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เดิมเป็นตลาดค้าปลาขนาดใหญ่ที่ส่งตรงมาจากแม่น้ำท่าจีน (สมุทรสาคร) และของที่ส่งมาผ่านมาทางแม่น้ำเจ้าพระยา จนปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นตลาดจำหน่ายผัก ผลไม้ และดอกไม้สดแหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศ จากตลาดสดในช่วงเวลากลางวันเปลี่ยนเป็นตลาดดอกไม้ในช่วงเย็น ปากคลองตลาดจะจำหน่ายดอกไม้สดทุกชนิด ราคาย่อมเยา มีทั้งดอกไม้ที่ปลูกในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ กุหลาบ ฮอลแลนด์ ชมพูคลาสสิค และยังมีไลแซนธัส ลิลลี่ เบญจมาศ ยิปโซ ทิวลิป แกรนดิโอรัส กล้วยไม้ ปากคลองตลาดเปิด 24 ชั่วโมง


 และนี่คือ ตลาดกลางคืน 12 แห่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เรานำมาแนะนำกัน หากใครใกล้ที่ไหน หรือสะดวกบริเวณใด ก็ลอง
แวะไปเดินช้อปปิ้งกันดูนะ






Chocolate Ville ร้านอาหารสุดฮิตในหมู่วัยรุ่น

ช่วงนี้ไปด้วยกันขอตามกระแสพาไปชมร้านอาหาร วิวสวย ร้าน chocolate ville ซึ่งตั้งอยู่เส้นถนนเกษตรนวมินทร์ ซึ่งเพิ่งตัวได้ไม่นาน แต่ด้วยบรรยากาศการตกแต่งภายในร้านที่สวยเก๋  จำลองคล้ายหมูบ้านสไตล์ยุโรป มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปหลายมุม รับรองว่าจะถ่ายรูปจนเพลิน อาจลืมรับประทานอาหารไปเลยทีเดียว ใครมา chocolate ville ส่วนใหญ่จะเห็นพกกล้องติดตัวมาด้วยทุกคนค่ะ เสมือนเป็นร้านอาหารที่เน้นให้มาถ่ายภาพไปเสียแล้ว

chocolate ville

เริ่มตื่นเต้นตั้งแต่ขับรถผ่านและเห็นกังหันลมอันใหญ่ตั้งอยู่ด้านหน้า  ผ่านเข้าไปในร้านก็เห็นบ้านหลังน้อยสีแดงโดดเด่นซึ่งจำลองเป็น gas station แค่จุดแรกก็หยุดถ่ายรูปกันจนเพลิน

chocolate ville
chocolate ville

ไม่ใช่มีเพียงแต่ปั้มแก๊สแต่มีรถดับเพลิงจอดอยู่คู่กัน

chocolate ville

บ้านสีพาสเทลสดใส  มา chocolate ville ถ้าต้องการมาถ่ายภาพแบบคนไม่เยอะก็ให้มาตั้งแต่บ่าย3ได้เลยค่ะ ร้านเปิดให้ถ่ายรูปได้ตั้งแต่เวลานี้  แต่เปิดให้เข้าไปจองโต๊ะนั่งหรือรับประทานอาหารตั้ง 4 โมงเย็นเป็นต้นไป  ถ้ามาวันธรรมดาได้ก็จะเยี่ยมมากเพราะคนก็จะน้อยกว่าเสาร์อาทิตย์เยอะค่ะ

chocolate ville

มุมน่ารักๆ อีกมุมหนึ่งภายในร้าน

chocolate ville

ระหว่างรอให้เข้าไปจับจองโต๊ะนั่ง ก็เดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ เดินข้ามสะพานไปยังอีกโซนหนึ่ง ดีไซน์ของสะพานเหมือนสะพานข้ามแม่น้ำในยุโรป

chocolate ville

ร้าน  chocolate ville กว้างขวางพอสมควร เหมือนเป็นอาณาจักรหนึ่งเลยก็ว่าได้  โดยเฉพาะโซนนี้ได้รับความสนใจมาเป็นพิเศษ เพราะมีบ้านไม้ที่สร้างสไตล์ยุโรปเรียงกันเป็นแถวยาว

chocolate ville
chocolate ville
chocolate ville

Props กระเป๋าเก๋ๆ ตกแต่งอยู่ตรงทางเดิน

chocolate ville

รวบรวมมุมเก้าอี้ที่ตกแต่งทั้งภายนอกและอยู่ในบ้าน แต่ละหลังมีให้ถ่ายภาพเยอะมากๆ  ภายในร้านมีมุมของกระจุกกระจิกตกแต่งร้านน่ารักหลายมุม ถ้าจะเก็บภาพให้ครบจริงคงต้องใช้เวลานานพอสมควร

chocolate ville
chocolate ville
chocolate ville
chocolate ville
chocolate ville

ป้ายร้านเก๋ๆ

chocolate ville

โซนนี้นั่งจิบไวน์ชมวิวริมน้ำ ได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ

chocolate ville

มาชมบรรยากาศของโซนที่จัดให้นั่งรับประทานอาหารกันบ้าง กว้างใหญ่มีให้เลือกนั่งหลายมุม chocolate ville

chocolate ville
chocolate ville

มีหงส์น้อยว่ายน้ำเล่นอยู่ภายในสระ น่ารักมากค่ะ

chocolate ville
chocolate ville

แต่ถึงแม้โต๊ะนั่งที่ chocolate ville จะมีเยอะ แต่ส่วนใหญ่พอถึงเวลาค่ำและยิ่งเป็นวันเสาร์- อาทิตย์ จะเต็มเร็วมาก  ทางร้านจะเปิดให้จองประมาณ 30 % และอีก 70 % จะเป็น walk in ค่ะ

chocolate ville
chocolate ville

เมนูมีทั้งอาหารยุโรป อิตาเลี่ยน ไทย สั่งมาทานแค่สองเมนู  คือ ซุปเห็ดและไส้กรอก chocolate ville ชุดเล็ก  เพราะจุดประสงค์จริงๆ แล้วเน้นมาถ่ายรูปมากกว่า อาหารต่อจานราคาจะอยู่ที่ 150 – 500  บาท

chocolate ville
chocolate ville
chocolate ville

นั่งเล่นชมวิวไปเรื่อยเพื่อรอเก็บบรรยากาศในยามค่ำคืน ซึ่งทางร้านเปิดไฟสว่างไสว สวยไปอีกแบบ เดินเล่นถ่ายภาพในเวลานี้ไม่ค่อยร้อนด้วย มีลมพัดเย็นๆ มาตลอด

chocolate ville

ในมุมเดิมซึ่งเป็นหมู้บ้านสไตล์ยุโรป แต่แค่เปลี่ยนช่วงเวลา

chocolate ville
chocolate ville
chocolate ville
chocolate ville

สะพานข้ามแม่น้ำเล็กๆ ในยามนี้สวยงามยิ่งนัก

chocolate ville

ประภาคารและป้ายชื่อของร้านคอยต้อนรับแขกผู้มาเยือน

chocolate ville
chocolate ville

ร้าน  chocolate ville ถือเป็น สำหรับตัวเอง ถือว่าเป็นร้านอาหาสไตล์ food travel  ที่นอกจากจะได้นั่งชมวิวบรรยากาศ และได้อิ่มท้องแล้ว ยังสามารถเก็บภาพ ชมบรรยากาศเก๋ๆ ได้เพลิดเพลินและตื่นตา ตื่นใจ กับหมู่บ้านขนาดย่อมที่ได้ถูกเนรมิตขึ้นมาสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพโดยเฉพา









 ร้านเค้ก ชา กาแฟ ที่น่านั่งที่สุด!!ในกรุงเทพฯ

มาแล้ว! ร้านเค้ก ชา กาแฟ น่านั่ง...ในกรุงเทพฯ

มาแล้ว! ร้านเค้ก ชา กาแฟ น่านั่งอย่างมากในกรุงเทพฯ
ปัจจุบันนี้มีร้านชา กาแฟ หรือแม้แต่ร้านแค้ก เปิดอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีจุดขายแตกต่างกันไปทั้งรสชาติ และบรรยากาศที่จะสามารถเรียกลูกค้าให้เข้ามานั่ง หรือเลือกซื้อได้ และในวันนี้เราขอรวมร้านชา กาแฟ สุดฮิตทั่วกรุงเทพมาฝากเพื่อน ๆ กัน แต่จะมีร้านไหนน่าสนใจบ้างตามเราไปชมกันเลย............


Beloved Cafe @ CDC

บีเลิฟคาเฟ่แอทซีดีซี ร้านกาแฟที่ให้ความรู้สึกสบายๆ เสมือนนั่งทานกาแฟอยู่ในห้องนั่งเล่นบ้านเพื่อน ภายใต้บรรยากาศอบอุ่นและเต็มไปด้วยความรัก ดังชื่อร้าน Beloved Cafe ภายในร้านหอมอบอวลด้วยกลิ่นกาแฟคั่วพิเศษพันธุ์อาราบิก้า นอกจากนี้ ทางร้านยังมีการจัดเตรียมสัญญาณอินเตอร์เน็ตไว้คอยให้บริการลูกค้าสำหรับนั่งทำงานหรือประชุมนอกสถานที่อีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.edtguide.com/BelovedCafeCdc_502916


ก เอ๋ย ก กาแฟ

ร้านกาแฟแนวใหม่ ที่ดัดแปลงบ้านทั้งหลังให้กลายเป็นร้านกาแฟสไตล์เก๋ๆ ถูกใจบรรดาวัยรุ่นทั้งหลายที่มีทั้งมุมภาพถ่าย มุมโปสการ์ด และของสะสม ตกแต่งด้วยของกระจุกกระจิกมากมายได้บรรยากาศเหมือนกำลังนั่งอยู่ที่ปาย และอัมพวาไม่มีผิด ชั้นบนของร้านนั้นยังจัดเป็นมุมเฮฮาส่วนตัวกับร้านขายหนังสือประเภท Pocket Book น่าอ่านและยังมีนิตยสารใหม่ๆ ที่เลือกสรรมาไว้บริการคุณลูกค้าขณะนั่งจิบกาแฟสด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.edtguide.com/KorAeuyKorKafair_493331


Sweet Me Bakery

Sweet Me Bakery เกิดขึ้นจากความรักในการทำขนม และอยากแบ่งปันให้เพื่อนได้ทานของอร่อย ขนมทุกๆ ชิ้นจาก Sweet Me จึงทำด้วยความตั้งใจ และใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด ส่วนผสมทุกชนิดได้คุณภาพ หลากหลาย ทั้งรูปแบบและรสชาติเค้ก จึงเป็นที่ชื่นชอบของทั้งผู้รับและผู้ให้เสมอมา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.edtguide.com/SweetMeBakery_505778


A List A Dessert Bar

เอลิสท์อะดิสเสิร์ทบาร์ ร้านกาแฟในโครงการ The Ninth พระราม 9 บรรยากาศภายในร้านออกแบบได้อย่างลงตัว มีให้เลือกนั่งทั้งโซนตรงกลางร้าน มุมโซฟาด้านในที่ออกแบบโซฟาตัวใหญ่ให้เหมือนช็อกโกแลตชิ้นโต และบริเวณริมกระจกด้านหน้าร้าน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.edtguide.com/AListADessert_506217


ฟาร์มเทเบิ้ลออร์แกนิคคาเฟ่

กาแฟหอมหรุ่นของร้านนี้ เป็นกาแฟออร์แกนิค อราบิก้าปลูกเหนือระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร และยังมีไอศกรีมโฮมเมด 15 รส สลับสับเปลี่ยนกันไป ไม่ว่าจะเป็น มะเขือเทศเชอร์เบต นมออร์แกนิค สับปะรดภูแลเชอร์เบต ช็อกโกแลตเชอร์เบต ไม่เหมือนใครตรงที่มีการนำผักออร์แกนิคมาเป็นส่วนผสมของไอศกรีม ซึ่งเหมาะกับสาวๆ ที่รักสุขภาพ นอกจากนี้ยังมี สลัดผักที่สดกรอบ สั่งตรงมาจากไร่เชียงราย รับประกันความสดใหม่

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.edtguide.com/FarmToTableOrganicCafe_506141


Coffee Meals

Coffee Meals บ้านหลังที่ 2 ของคนรักกาแฟ ดัดแปลงร้านให้เหมือนกับบ้านน่ารักๆ สีสันสดใส เอาใจคุณ ด้วย 3 โซนสวยๆ ทั้งชั้นที่ 1 กับแนว vintage ที่มีจุดเด่นสุดแปลกตรงต้นไม้ใหญ่กลางร้านซึ่งสามารถเปลี่ยนสีได้ ชั้นที่ 2 กับบรรยากาศสบายๆ เหมาะสำหรับการ chill out กับเพื่อน คนรัก หรือครอบครัว และสุดท้ายคือมุมเล็กๆ ที่ด้านหน้าของร้านกับมุมชมวิวริมถนน ให้คุณได้เลือกนั่งไปพร้อมกับเติมเต็มความสุขจากกลิ่นหอมของกาแฟ และอาหารจานอร่อยอีกมากมาย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.edtguide.com/CoffeeMeals_505896


Cafe Lab

Cafe Lab ร้านกาแฟสวยๆ เปิดใหม่ย่านหลักสี่ สดใสด้วยการตกแต่งร้านโทนสีแดงตัดกับสีดำ และกลมกลืนด้วยสีขาวมันสะอาด เน้นคอนเซ็ปต์ตามชื่อร้านคือ ห้อง Lab! ภายในร้านจึงแต่งแต้มไปด้วยลวดลายเกี่ยวกับวิชาเคมีตามผนังร้าน ชั้นวางของเก๋ๆ หรือแม้แต่ของกระจุกกระจิกที่วางตามมุมต่างๆ ก็ยังเป็นขวดแก้วใสหรือบีกเกอร์ใส่น้ำสีสวยๆ เอาไว้ด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.edtguide.com/CafeLab_506239


Sometime's Coffee

ร้านกาแฟที่โดดเด่นในเรื่องเค้กชิ้นโต กาแฟและชาที่หอมกรุ่น ตกแต่งร้านให้เหมือนคืนแห่งรัตติกาลที่ดูลึกลับ และยิ่งเพิ่มความลึกลับมากขึ้นด้วยสัญลักษณ์ของร้านที่ใช้นกฮูกมาประดับตกแต่ง ภายในร้านยังมีมุมให้เลือกนั่งได้หลากหลายอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นมุมสดใสของชุดหวายสีขาวด้านหน้าร้าน มุมติดชั้นหนังสือสำหรับผู้ที่มีใจรักในการอ่านหนังสือพร้อมจิบกาแฟไปด้วย หรือมุมโซฟานุ่มๆ นั่งสบายๆ เมนูแนะนำของที่ร้านที่ขายดีที่สุดคือ ดับเบิ้ลช็อกโกแลตเค้ก สั่งมาทานคู่กับคาปูชิโน่หอมหวาน หรือจะเลือกเค้กสตรอเบอร์รี่กับชากลิ่นหอมสดชื่นก็อร่อยไม่แพ้กัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.edtguide.com/SometimesCoffee_12133


P'z Cafe

ไม่ว่าจะนั่งจิบกาแฟชิวๆ ในสวนเก๋ๆ หรือจะนั่งสบายๆ ในห้องเย็นๆ พร้อมกับลิ้มรสความหวานมัน เข้มข้น กลมกล่อมถึงใจ ของกาแฟและเครื่องดื่มที่คัดสรรมาอย่างดีจนมากคุณภาพ ร้าน P'z Cafe เป็นอีกร้านหนึ่งที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คน เพราะมีเมนูบริการหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กาแฟ ช็อกโกแลตเฟรปเป้ ท๊อฟฟี่นัทอัลมอนด์เฟรปเป้ สมูทตี้อิตาเลียนโซดา หรือแม้แต่ไวน์ชั้นดีก็มีไว้บริการด้วย แต่ถ้าอยากรองท้องด้วยเมนูเบาๆ วาฟเฟิลทานคู่กับไอศกรีมวานิลลา ก็สามารถทำให้คุณยิ้มได้เมื่อสัมผัสกับความอร่อย หอมหวานด้วยรสชาติแบบมืออาชีพ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.edtguide.com/PzCafe_493485


Ohana Fresh Cafe

โอฮานาคาเฟ่ เป็นเหมือนร้านกาแฟกลางสวนในซอยสุขุมวิท 24 ตกแต่งด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ทั้งด้านนอกและภายในร้าน บรรยากาศดูปลอดโปร่ง โล่ง สบาย มีเก้าอี้ไม้ตัวยาว หมอนอิงสีสดใสวางเรียงราย ให้คุณได้นั่งพิงอย่างสบายอารมณ์ ตัวร้านเป็นกระจกใสรอบด้าน ทำให้พื้นที่ดูกว้างขวาง ต้นไม้ที่ถูกตกแต่งอยู่ด้านในเมื่อมองมาจากนอกร้าน เหมือนคุณได้ยืนมองพืชในเรือนกระจก กาแฟสดของที่นี่รสชาติดี และส่งกลิ่นหอม ชวนให้คนที่ผ่านไปมาแวะเข้ามาลิ้มลอง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.edtguide.com/OhanaFreshCafe_484345


Credits  : EDT guide



2 ความคิดเห็น:

  1. เดือนเป็นคนมีกลิ่นตัวทำไงก็ไม่หายสักอ่ะ พอดีได้มาาใช้แป้งFICใช้แล้วดีมากเลยเราไมม่มีกลิ่นตัวอีกเลยนะ

    ตอบลบ
  2. เราก็ชอบเดินนะแต่เรามีกลิ่นตัวอ่ะทำไงก็ไม่หายเลยมาลองใช้แป้งFICที่เราซื้อมาจากเน๊ตใช้แล้วดีมากเลยเราไม่มีกลิ่นตัวสเลยนะ

    ตอบลบ